นักเรียนคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคสโต๊คหลังจากรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิดได้รับแจ้งจากแพทย์ว่าเธอเพิ่งเมาค้าง Nia Phillips วัย 22 ปีไม่สามารถขยับตัวลงจากเตียงได้และมีอาการปวดหัวไมเกรนอย่างรุนแรงเมื่อ 2 ปีก่อนขณะเรียนที่ Royal Holloway University ใน Surrey

เธอเจ็บปวดมากจนโทรหาหมอ – เพียงเพื่อจะได้รับแจ้งว่าเธอน่าจะเป็นแค่อาการเมาค้าง

เธอได้รับการกำหนดโคดามอลร่วมและบอกให้พักผ่อนบ้าง

หลายวันต่อมาเธอยังคงเจ็บปวดอย่างมากและแม่ของเธอก็มาที่เซอร์เรย์เพื่อช่วยนีอากลับบ้านที่คาร์มาเทนเชียร์

นีอาบอกกับมิเรอร์ว่า : “เมื่อเรากลับถึงบ้านฉันเห็นพยาบาลคนหนึ่งคิดว่าเป็นการติดเชื้อในหูเพราะเธอสามารถเห็นอาการบวมที่หลังใบหูของฉันได้ แต่เพราะดวงตาของฉันยังคงเจ็บปวดอยู่ดังนั้นแม่ของฉันจึงแนะนำให้เราไปพบแพทย์”

การไปพบแพทย์ทำให้เกิดอาการบวมในสมองของ Nia และเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

การสแกน MRI พบว่ามีลิ่มเลือดในสมองของเธอ

Nia กล่าวว่า: “ฉันรู้สึกชาไปหมดและรู้สึกเหมือนเป็นประสบการณ์นอกกาย”

เธออยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาสองสัปดาห์และจากนั้นก็ได้รับแจ้งว่าสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดของการเกิดลิ่มเลือดคือยาเม็ดคุมกำเนิด

“ ฉันกินยา Rigevidon ในปี 2017 ตอนอายุ 18 ปีและฉันไม่เคยมีปัญหามาก่อนเลยฉันไม่ได้เป็นโรคไมเกรนหรือปวดหัวเลย” เธอกล่าว

“นี่เป็นบาดแผลสำหรับฉันจริงๆและฉันไม่ได้รับหรือไม่มีกลุ่มช่วยเหลือหรือการบำบัดใด ๆ แนะนำให้ฉัน”

Mandy Rayani จาก Hywel Dda University Health Board กล่าวว่า“ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ป่วยของเราทุกคนมีความสำคัญยิ่งสำหรับเราดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ได้ยินว่าในกรณีนี้ผู้ป่วยรู้สึกว่าเธอไม่ได้รับการสนับสนุนทางจิตใจอย่างที่ต้องการ ระหว่างที่เธออยู่โรงพยาบาลแม้จะมีประสบการณ์ผู้ป่วยในที่ดีก็ตาม “